Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nghề spa được xem là một nghề hot trong giới trẻ hiện nay. Đặc biệt là dành cho các bạn nữ vì thời gian đào tạo ngắn, môi trường làm việc tốt, sang trọng và hiện đại. Hơn thế nữa, mức lương của nhân viên spa khởi điểm của ngành này không thua kém các ngành được đào tạo Đại Học và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Tuy nhiên, bạn phải hiểu về nghề spa và cân nhắc xem liệu nghề này có phù hợp với mình hay không trước khi quyết định theo học. Bạn hãy cùng tìm hiểu 4 thông tin về nghề spa bạn nên biết dưới đây nhé.

1. Bạn sẽ phục vụ ai khi theo nghề Spa

Nghề Spa cũng có nhiều chuyên môn bên trong từ chăm sóc da mặt, chăm sóc da toàn thân, chăm sóc da chuyên sâu cho đến các dịch vụ massage chân, massage toàn thân, massage mặt,… Nên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mình sẽ phục vụ là ai rồi mới quyết định chương trình học chuyên viên spa là gì. Và đây là một trong những điều cần biết khi học spa.

Nếu bạn chỉ định phục vụ cho khách nữ thì bạn nên học trọng tâm vào chương trình chăm sóc da, dưỡng thể và nếu bạn phục vụ cho cả khách nữ và nam thì bạn phải học thêm các khóa về massage cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn từ đầu là học để phục vụ cho khách hàng bình dân hay khách hàng có thu nhập cao để biết nên lựa chọn chương trình học mang tính chuyên sâu đến mức nào.

2. Bạn sẽ chọn nơi làm việc như thế nào?

Sự cạnh tranh của các trung tâm Spa có khác nhau ở nhiều khu vực trong nước. Có những khu vực thành phố trung ương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng thì dịch vụ Spa phát triển với đủ các loại hình, mức giá.

Và ở nhiều thẩm mỹ viện vừa học vừa làm cho phép các kỹ thuật viên spa vừa học vừa làm giúp bạn nâng cao tay nghề một cách nhanh nhất. Bạn học chuyên sâu một hướng thì sẽ được lương cao hơn. Trong khi ở nhiều nơi dịch vụ Spa chưa phát triển mạnh mẽ nên bạn phải học đa dạng các kỹ thuật, kiến thức chăm sóc da để có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

3.  Học nghề Spa: Có nên vừa học vừa làm?

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm mở các khóa học theo hình thức vừa học vừa làm – và hình thức này thu hút rất nhiều học viên. Tuy nhiên, với quan điểm của Miss Tram Academy, điều quan trọng nhất trong quá trình học nghề Spa là phải có nền tảng kiến thức vững chắc và được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành.

 

[​IMG]


Để thực hành tốt và lên tay nghề thì điều kiện đầu tiên là bạn cần có kiến thức vững. Với các hình thức vừa học vừa làm, Miss Tram Academy hiểu theo hai hướng như sau:
 

  • Được thực hành trên khách hàng: Khi học viên chưa được đào tạo một cách bài bản, tay nghề chưa được kiểm tra mà đã đi làm cho khách được xem là một trong những điều vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng. Không những có thể gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng mà còn tạo thành các thói quen nghề nghiệp xấu khi bạn chưa hiểu rõ các kiến thức, kỹ thuật chuẩn.
  • Làm việc vặt: Đây được xem là một việc làm thêm bình thường khác, nếu không ảnh hưởng đến quá trình học, bạn có thể làm. Tuy nhiên, Miss Tram Academy khuyên bạn nên tập trung rèn luyện tay nghề để sau khóa học, bạn sẽ tự tin và thành thạo nhất.

4. Làm thế nào để có được Chứng chỉ hành nghề spa?

Để có được chứng chỉ hành nghề spa, bạn cần đăng ký tham gia một khóa đào tạo tại các trung tâm đào tạo spa đạt chuẩn và được Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đào tạo.

Chứng Chỉ Hành Nghề Spa Cần Những Gì 2

Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo chất lượng được công nhận bởi Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, đi kèm với đó cũng là sự phát triển ồ ạt cũng những trung tâm lừa đảo, kém chất lượng. Cho nên bạn cần có sự tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, cũng như tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Xem thêm:  https://misstram.edu.vn/chung-chi-hanh-nghe-spa-can-nhung-gi/

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: